Siêu thị mini bán những gì để đầu tư vốn ít mà vẫn đầy đủ hàng hóa

Siêu thị mini bán những gì là câu hỏi, thắc mắc của những người mới khi có kế hoạch setup siêu thị mini của mình và đưa vào hoạt động kinh doanh để có thể đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khác hàng một cách hoàn hảo nhất.

10 ngành hàng chính siêu thị mini nào cũng kinh doanh.

Tùy thuộc vào quy mô của mô hình và ngành hàng tập trung kinh doanh, phục vụ cho đối tượng khách hàng tập trung của mình mà siêu thị mini lựa chọn hàng hóa, cũng như phân bổ vốn cho hàng hóa kinh doanh tại siêu thị.

1. Siêu thị mini kinh doanh phải tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu

Việc đầu tiên để có thể lựa chọn hàng hóa kinh doanh cho siêu thị mini của mình đó chính là dựa trên nhu cầu của khách hàng. Trong kinh doanh cần ghi nhớ "bán thứ khách hàng cần, chứ không phải thứ ta có". 

Tại mỗi địa điểm, khu vực thì nhu cầu tiêu dùng của người dân có sự khác nhau không hề nhỏ, cùng với đó là việc tâm lý tiêu dùng cũng khác nhau, do đó việc siêu thị lựa chọn hàng hóa kinh doanh cần phải đáp ứng được những tiêu chí đó.
Muốn biết siêu thị mini kinh doanh gì cần phải biết khách hàng mục tiêu của mình là ai?

2. Phụ thuộc vào quy mô siêu thị mini đầu tư

Thông thường quy mô mô hình kinh doanh bán lẻ, và được gọi là siêu thị mini có diện tích kinh doanh trong phạm vi từ 60-250m2. Nhưng ngành hàng kinh doanh tập trung của mỗi mô hình kinh doanh thường lại có sự khác nhau, chủ yếu dựa vào nhu cầu tiêu dùng, hoặc lợi thế kinh doanh mà siêu thị mini muốn tập trung vào. 

Ví dụ như: Có siêu thị mini tập trung vào thực phẩm sạch, siêu thị mini khác lại tập trung vào văn phòng phẩm, hoặc đồ chơi, hoặc đồ khô...

Từ đó để chúng ta hiểu được rằng, các mô hình kinh doanh mặc dù có cùng tên gọi hoặc cách thức kinh doanh là siêu thị mini nhưng về hàng hóa kinh doanh có thể khác nhau khá nhiều.

3. Các ngành hàng phổ biến mà siêu thị mini tập trung kinh doanh

3.1: Thực phẩm sạch
Trong các mô hình kinh doanh siêu thị mini phần nhiều là có kinh doanh ngành hàng thực phẩm sạch, đây là ngành hàng phổ biến và có tính quay vòng sản phẩm nhanh, tất nhiên hàng hủy cũng có thể cao, nhưng nếu có lượng khách tiêu dùng ổn định thì đây là ngành hàng kinh doanh hiệu quả.
Thực phẩm sạch là ngành hàng siêu thị mini tập trung kinh doanh

3.2: Thực phẩm khô
Ngành hàng thực phẩm khô có thể bao gồm: Bánh kẹo, đồ ăn vặt, bột ngũ cốc... Là ngành hàng chiếm khá nhiều vốn, diện tích kinh doanh tại cửa hàng, với list sản phẩm đa dạng, nhưng nhu cầu tiêu dùng cao, và đây là ngành hàng mà tất cả các mô hình siêu thị mini kinh doanh không thể bỏ qua được.

3.3 Hõa mỹ phẩm
 Hóa mỹ phẩm cũng là ngành hàng phổ biến tại các mô hình kinh doanh siêu thị mini, tuy nhiên sự tập trung vào ngành hàng này tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh tại siêu thị đó.

Nhu cầu tiêu dùng rất cao, thông thường các mô hình kinh doanh tập trung vào thực phẩm, food thì sẽ giảm sự tập trung cho các ngành hàng hóa mỹ phẩm này.

Các thương hiệu hóa mỹ phẩm nổi tiếng.

3.4 Tiêu dùng thiết yếu, phổ thông
Đây là nhóm hàng hóa cực kỳ phổ biến đối với người tiêu dùng, đó là những nhóm sản phẩm mà được sử dụng hàng ngày tại các hộ gia đình như: Mì tôm, nước mắm, muối, gia vị, dầu ăn... hay các dòng sản phẩm phổ thông như thẻ điện thoại, thuốc lá..

3.4 Ngành hàng mát, tiêu dùng nhanh
Ngành hàng mát bao gồm: Kem, đồ uống, sữa tươi, chua, đá sạch... Đây là nhóm sản phẩm phổ biến nhu cầu tiêu dùng cao, và bán rất tốt vào các thời điểm có thời tiết nóng, nắm... 

Có thể lợi nhuận nhóm sản phẩm ngành hàng này không cao, nhưng đổi lại thì tốc độ quay vòng sản phẩm nhanh nên các siêu thị mini cũng tập trung lựa chọn kinh doanh ngành hàng này.

3.5 Giấy - băng vệ sinh
Giấy và băng vệ sinh là ngành hàng mà các siêu thị mini không thể thiết, tùy thuộc vào lượng dân cư, và đối tượng khách hàng mà tập trung đến đâu, tuy dòng sản phẩm này có tốc độ quay vòng sản phẩm không nhanh nhưng kinh doanh khá hiệu quả.
Diana và Kotex là hai thương hiệu lớn ngành hàng băng vệ sinh

3.6 Hàng dệt may
Đó chính là các sản phẩm liên quan tới vải, như khẩu trang, tất, khăn mặt... Tuy nhóm sản phẩm này có tốc độ quay vòng chậm nhưng đổi lại lợi nhuận của ngành hàng này lại khá cao, và độ rủi ro liên quan tới date sản phẩm lại thấp. 

Tuy nhiên chỉ nên đa dạng nhóm sản phẩm này tùy thuộc theo khả năng đầu ra của sản phẩm, không nên đa dạng quá đà dẫn đến việc tồn hàng hóa nhiều, mất diện tích kinh doanh.

3.7 Vệ sinh - chăm sóc sức khỏe
Ngành hàng này bao gồm các dòng sản phẩm liên quan tới dầu gội đâu, bàn chải, kem đánh răng... 
Tuy sản phẩm được người tiêu dùng dùng hàng ngày, nhưng trên thị trường lại quá đa dạng list sản phẩm của các hãng, nhà sản xuất nên tốc độ bán / từng sản phẩm cũng không phải cao. 

Quá trình nhập hàng kinh doanh hạn chế quá đa dạng, cũng như nhập với sô lượng nhiều nhằm hạn chế rủi ro trong kinh doanh.

3.8 Ngành hàng đồ uống
Ngành hàng đồ uống đương nhiên cũng được siêu thị mini tập trung kinh doanh, nhóm sản phẩm đồ uống tiêu dùng nhanh, tốc độ quay vòng sản phẩm tốt, trong khi đó lợi nhuận nhóm sản phẩm này không phải thấp nên đó là ngành hàng kinh doanh hiệu quả mà siêu thị mini cần tập trung để khai thác hiệu quả kinh doanh.

3.9 Văn phòng phẩm - đồ chơi
Đối với mô hình siêu thị mini thường tập trung vào đồ chơi hơn là văn phòng phẩm. 

Đây là dòng sản phẩm kinh doanh hiệu quả, lợi nhuận cao các mô hình kinh doanh siêu thị có thể tập trung để khai thác tệp khách hàng mình đang có, cũng như gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng của mình.

3.10 Ngành hàng mẹ và bé
Ngành hàng mẹ và bé là thị trường khá lớn và đa dạng bao gồm: Đồ trẻ em, sữa bột, bỉm. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cũng như các hãng sản xuất để có thể cho người tiêu dùng cũng như kinh doanh lựa chọn. 

Đây là nhóm sản phẩm phổ biến nhưng không phải phù hợp với tất cả các mô hình kinh doanh siêu thị mini, nên người kinh doanh cần phải phân tích liên quan tới tính phù hợp và vốn đầu tư ra để cân nhắc đưa ra quyết định của mình.

Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh có thể tham khảo các khóa học của học viện đào tạo kinh doanh siêu thị Isaac của chúng tôi. Sẽ giúp cho bạn có nền tảng kiến thức kinh doanh siêu thị vững chắc để có thể áp dụng setup và kinh doanh siêu thị mini của mình một cách hiệu quả và bền vững.