Dịch vụ setup siêu thị chuyên nghiệp kinh doanh minimart bài bản

Giai đoạn setup siêu thị chính là giai đoạn khó khăn nhất trong quá trình xây dựng mô hình kinh doanh bán lẻ của người kinh doanh. Nhất là đối với mô hình muốn setup siêu thị hoạt động bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả.


1. Dịch vụ setup siêu thị chuyên nghiệp là gì?

Hiện nay không có khó khăn gì để tìm kiếm được công ty chuyên setup siêu thị, nhưng để lựa chọn được đơn vị công ty cung cấp dịch vụ setup mini chuyên nghiệp, bài bản đặc biệt có nghiệp vụ kinh doanh siêu thị thì không phải dễ.

Dịch vụ setup siêu thị chuyên nghiệp điều quan trọng nhất cần phải có nghiệp vụ kinh doanh mô hình này, có vậy thì công ty setup siêu thị đó mới có kinh nghiệm để tư vấn mô hình kinh doanh cho đối tác.

Cũng chỉ khi lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ setup siêu thị chuyên nghiệp thì đối tác mới biết cách tối ưu được vốn đầu tư, tránh và hạn chế mức thấp nhất chi phí khởi nghiệp.

2. Các hình thức cung cấp dịch vụ setup siêu thị | siêu thị mini mart trên thị trường

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị công ty setup siêu thị, nhưng điểm chung thì có 3 hình thức chính để đối tác có thể lựa chọn.

2.1 Dịch vụ setup siêu thị một phần

Thông thường đây là các đơn vị cung cấp giá kệ, camera thường khai thác dịch vụ này, và cũng là cách mà nhiều đối tượng đầu tư kinh doanh mô hình siêu thị | siêu thị mini thường sử dụng.

Bản chất hình thức dịch vụ setup siêu thị này là cung cấp trang thiết bị cho đối tác, và đối tác chủ động tự setup mô hình kinh doanh của mình.

Ưu điêm: Mô hình này là đối tác làm việc trực tiếp với các đơn vị cung cấp trang thiết bị.

Nhược điểm: Đối tác không được tư vấn chiến lược, kế hoạch kinh doanh siêu thị.

2.2 Dịch vụ setup siêu thị trọn gói

Công ty cung cấp dịch vụ setup siêu thị trọn gói này thường là những đơn vị lớn, cung cấp trọn gói từ A - Z từ thiết kế tới hạng mục trang thiết bị. Điểm đặc biệt của đối tượng cung cấp dịch vụ này chính là tư vấn mô hình kinh doanh cho đối tác.

Để được coi là dịch vụ setup siêu thị trọn gói đúng nghĩa thì điểm khác biệt so với gói một phần kia chính là tư vấn và đào tạo kinh doanh siêu thị cho đối tác.

Ưu điểm: Đối tác sẽ được tư vấn mô hình kinh doanh phù hợp, hiệu quả với nguồn lực của mình, và hạn chế tối đa chi phí thiệt hại cho người mới kinh doanh khởi nghiệp bán lẻ. Đối tác sau khi hoàn thiện setup siêu thị sẽ có được một mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, bài bản.

Nhược điểm: Chi phí sẽ cao hơn so với gói setup một phần, nhưng chi phí này chủ yếu là phí tư vấn ( nếu có) và chi phí đào tạo.

Đối tác B'Mart sử dụng dịch vụ setup siêu thị 

2.3 Dịch vụ setup siêu thị trọn gói kèm hỗ trợ vận hành

Đây là gói mà các mô hình quy mô lớn thường hay sử dụng, bản chất mô hình này bao gồm hai mô hình hợp tác:

* Setup siêu thị | siêu thị mini trọn gói

* Và hỗ trợ sau khai trương.

Setup siêu thị hoàn thiện tới ngày khai trương là gói trọn gói, nhưng thông thường khi bước vào kinh doanh thực tế thì người kinh doanh vẫn gặp phải rất nhiều tình huống phát sinh, khó khăn giai đoạn đầu kinh doanh là điều khó tránh khởi, chính bởi vậy mà người kinh doanh vẫn cần phải có thêm thời gian để hỗ trợ giai đoạn đầu, hoặc lâu dài.

Ưu điểm: Đối tác sử dụng gói này sẽ được hỗ trợ tối đa từ khâu chuẩn bị tới quá trình kinh doanh sau đó. Bên cạnh những ưu điểm đã nói ở trên thì sau quá trình kinh doanh thực tế, người kinh doanh hoặc đội ngũ nhân sự siêu thị sẽ được học rất nhiều kinh nghiệm thực tế bởi người hoặc công ty tư vấn dịch vụ setup siêu thị có kinh nghiệm thực chiến.

Nhược điểm: Phí dịch vụ khá cao, bởi đơn vị công ty dịch vụ setup siêu thị sẽ dành rất nhiều tâm huyết, công sức cũng như thời gian cho đối tác.


Chuyên gia đào tạo kinh doanh Nguyễn Văn Thịnh đào tạo cho chuỗi sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini

3. Các tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ setup siêu thị | chuỗi siêu thị | trung tâm thương mại


3.1 Có nghiệp vụ kinh doanh siêu thị thực tế

Điều này cực kỳ quan trọng, bởi việc kinh doanh thực tế chứng tỏ đơn vị đó có nghiệp vụ thực sự, không chỉ đơn thuần là tư vấn hàn lâm, và kinh nghiệm thực tế không có.

3.2 Năng lực setup siêu thị | chuỗi siêu thị minimart có chiều sâu

Đơn vị setup cần có năng lực tốt, được nhiều đối tác lựa chọn và đánh giá cao điều đó mình chứng cho việc họ có năng lực và được các đối tác hợp tác trước thừa nhận năng lực đó.

3.3 Khả năng đào tạo kinh doanh mô hình siêu thị

Đây chính là điểm nhấn của đơn vị cung cấp dịch vụ setup siêu thị cho đối tác. Bởi nhu cầu chính của đối tác khi sử dụng dịch vụ setup trọn gói chính là khai thác dịch vụ đào tạo kinh doanh siêu thị cho các vị trí, bộ phận hoạt động kinh doanh của mình.